“บิ๊กตู่” อยู่ต่อ หอการค้าฯ มั่นใจทำเศรษฐกิจเดินหน้าต่อ ปีนี้โตแน่เกิน 3%

เศรษฐกิจ1-10-65

หอการค้าฯ เปิดเผย ข้างหลังศาลวินิจฉัยนายก 8 ปี พล.อำเภอประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ส่งสัญญาณดี สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน เชื่อเศรษฐกิจไทยปีนี้โตไม่ต่ำยิ่งกว่า 3%

เศรษฐกิจ1-10-65

นายกึกก้อง อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และก็ที่ประชุมหอการค้าที่เมืองไทย เผยหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญลงความเห็น 6 ต่อ 3 ให้นายกฯสามารถครอบครองตำแหน่งได้ต่ออีก 2 ปี โดยนับอายุการครองตำแหน่งตั้งแต่ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ช่วงวันที่ 6 ม.ย. 2560 ทำให้ความมั่นใจและความเชื่อมั่นทั้งยังของนักธุรกิจไทยแล้วก็ต่างประเทศกลับมา เศรษฐกิจก็ยังสามารถดำเนินได้ต่อ รวมทั้งการเป็นเจ้าภาพความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิคของเมืองไทยก็ดำเนินได้ต่อ โดยที่การพูดจาต่างๆยังสามารถให้คำมั่นข้อตกลงได้อย่างเต็มเปี่ยม

โดยเศรษฐกิจไทยในเดี๋ยวนี้ยังดียิ่งกว่าหลายๆประเทศถึงแม้ว่าในขณะนี้ค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลง แม้กระนั้นดีแล้วกว่าหลายๆประเทศ พร้อมด้วยอัตราค่าดอกเบี้ยก็มิได้ขึ้นสูงมากมาย มั่นใจว่า ธนาคารแห่งประเทศไทยกำลังดูแลหัวข้อนี้อย่างใกล้ชิด แต่ว่าถ้าเกิดไม่ขึ้นดอกเลย ค่าเงินบาทบางครั้งก็อาจจะอ่อนค่ามากยิ่งกว่านี้ สิ่งจำเป็นตอนนี้ที่รัฐบาลควรจะดำเนินงาน เป็นการดูแลปัญหาชีวิตของพสกนิกร ซึ่งหอการค้าไทยแล้วก็โครงข่าย พร้อมให้คำแนะนำสำหรับการจัดการกับปัญหาดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น
แม้กระนั้นสิ่งที่ยังกลุ้มใจ ก็คือ ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการต่างประเทศที่ประชุม ซึ่งจำเป็นจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิดถัดไป ดังนี้รัฐบาลจะต้องใช้ความทรหดอดทนแล้วก็อะลุ้มอล่วย โดยไม่ใช้กำลัง แล้วก็อธิบายทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน เนื่องจากว่าปีต่อไปก็มีการระบุวันออกเสียงไว้แล้ว ถ้าเกิดที่ประชุมอยู่จนถึงครบกำหนด