“เสาวรส” กินแต่พอดีช่วยแก้ปัญหาลำไส้-ลดอาการซึมเศร้า

อาหาร20-10-65

เสาวรส ผลไม้รสเปรี้ยวจนถึงตาหยี แม้กระนั้นก็กลมกล่อมละมุนละไมจนถึงหยุดไม่ได้ แถมอุดมไปด้วยผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบขับถ่าย เพราะว่าแบบนั้นแม้เช้าตรู่ๆอย่างนี้ได้น้ำเสาวรสสดสักแก้ว ท้องน้อยๆของเราที่ได้รับการดีท็อกซ์

อาหาร20-10-65

เสาวรส หรือ แพสชั่นฟรุต (Passion fruit) นับเป็น คือผลไม้เพื่อสุขภาพประเภทหนึ่งที่มีต้นกำเนิดแถบทวีปอเมริกาใต้ แต่ว่าหารับประทานได้ง่ายในบ้านพวกเรา น้ำเสาวรสคั้นใหม่ๆจะมีรสเปรี้ยว โดยเหตุนี้ ก็เลยนิยมเพิ่มน้ำเชื่อม หรือน้ำตาลรวมทั้งเกลือ ลงไปเพื่อรสกลมกล่อมละมุนละไมขึ้นแต่ว่าอย่างไรก็ดีถ้าเกิดปรารถนาได้รับคุณประโยชน์เต็มกำลังควรจะเพิ่มลงไปเพียงแค่เล็กๆน้อยๆทำนั้นไม่เช่นนั้น จากที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จะมีโทษตามมาอีกเป็นขบวน เสาวรส อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ธาตุ วิตามิน และก็เส้นใย มีประโยชน์สำหรับการช่วย ลดไขมันในเลือด บำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ ดีต่อการขับถ่าย ยิ่งไปกว่านี้ ยังมีวิตามินซีสูงปรี๊ด ให้พลังงานต่ำ เพียง 97 แคลอรี ต่อ 100 กรัม

  • จัดการกับปัญหาไส้ อย่างที่เกริ่นมาตั้งแต่ทีแรกว่า น้องเป็นตัวช่วยของชายหนุ่มๆผู้หญิงที่ถูกใจท้องผูก ด้วยเหตุว่ามีกากใยอาหารสูง ก็เลยช่วยทำให้ปรับระบบขับถ่ายชำนาญคุ้มครองป้องกันไส้อักเสบ โรคมะเร็งไส้
  • ช่วยขับพิษภายในร่างกายได้อีกนอกเหนือจากนั้น ยังช่วยเพิ่มสภาพการณ์เป็นกรดให้น้ำเยี่ยว ไม่มีการตกขี้ตะกอนของเกลือต่างๆที่มีอยู่ในน้ำเยี่ยว
  • ช่วยทำให้นอนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ถ้าเกิดกินน้ำเสาวรสบ่อยๆก็จะช่วยปรับให้นอนสบายขึ้น เพราะว่าเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีบทบาทควบคุมการนอน ช่วยลดความเคร่งเครียดแล้วก็อาการเศร้าใจด้วย
  • บำรุงสายตางามปิ๊ง เพราะว่าเสาวรสมีวิตามินเอแล้วยังมีสารฟลาโวนอยด์อย่างเบต้าแคโรทีนอีกด้วย ก็เลยช่วยคุ้มครองปกป้องเซลล์ประสาทตาถูกทำลาย และก็ช่วยบำรุงรักษาสายตาจากอาการอ่อนเพลียแล้วก็บำรุงดวงตาให้ผ่องใสแข็งแรง
  • อุดมไปด้วยอนุมูลอิสระ ตัวช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวพรรณผ่องใสอ่อนกว่าวัย ทั้งยังในเม็ดยังมีสารที่ช่วยลดไขมันในเส้นโลหิตได้อย่างดีเยี่ยม และก็ยังช่วยลดระดับความดันเลือดได้อีกด้วย
  • คุ้มครองป้องกันหวัด เนื่องจากเสาวรสคือผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมากก็เลยช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานให้สุขภาพแข็งแรง คุ้มครองหวัดได้อย่างดีเยี่ยม
  • ลดการเสี่ยงโรคกระดูกเสื่อม-พรุน ด้วยเหตุว่ามีแคลเซียมรวมทั้งธาตุฟอสฟอรัสสูงก็เลยช่วยสนับสนุนสุขภาพเหงือกรวมทั้งฟันให้แข็งแรงอีกด้วย
  • รักษาอาการหอบหืด เนื่องจากว่าอุดมไปด้วยสารไบโอฟลาโวนอยด์ที่สามารถช่วยทุเลาอาการโรคหืดหอบ รวมทั้งยังช่วยรักษาภูมิแพ้ได้ด้วย
  • ช่วยทำให้ผมดกดำ เนื่องจากว่ามีวิตามินบีที่ช่วยบำรุงรักษาเลือด เมื่อเลือดไปเลี้ยงรากผมได้เพียงพอก็เลยทำให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดตกง่า แก้ผมหงอกก่อนวัย

ดังนี้ควรจะบริโภคแม้กระนั้นพอดิบพอดี ไม่สมควรรับประทานกำเนิดลิมิตหรือติดต่อกันนาน เนื่องจากเสาวรสมีฤทธิ์ยั้งโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีตับ และก็อาจจะทำให้ฮอร์โมนผู้หญิง หรือฮอร์โมนเอสโตรเจนมีจำนวนเพิ่มสูงมากขึ้น จนถึงไปกระตุ้นเซลล์ของโรคมะเร็งได้ สรุปว่าแม้ต้องการมีชีวิตชีวาถ่ายยากลำบอกและถ่ายไม่ออกวันไหนก็ทดลองน้ำเสาวรสสักแก้วการันตีดีแน่จ้ะ !
ข้อมูลสุขภาพจาก โรงหมอเปาโล